Tuesday, April 26, 2011

Maraming Nagagawa ang Kape!

Thursday, October 15th, 2009

Maraming nagagawa ang kape…

Sa katawan ng tao: antioxidant ito. Stimulant din.

Sa paligid: nakaka refresh ang amoy ng brewed coffee… nakakarelax!

Sa ‘yong social life: once you sit and sip a cup of coffee in a coffee shop, biglang angat ang kalidad ng status mo… sosyal ka na!

May natuklasan pa akong gamit ng kape.

Sa aking buhay, I am thinking something whenever I sip coffee, business, love life, kalokohan o kaseryosohan man. Tuwing umiinom ako ng kape, kahit saan man, nag-iisip ako no’n.

And I found out that malalaman mo din kung tunay kang mahal ng isang tao sa pamamagitan ng isang tasang brewed coffee. Malalaman mo din kung pinepeke ka ng kausap mo dahil sa isang tasang kape. At mawawala ang sama mo ng loob dahil sa isang tasang kape!

Natuklasan ko ito kahapon habang nagkakape ako sa isang coffee shop sa SM Marilao! Paano malalaman sa isang tasang kape? Hindi masyadong masalimuot ang proseso, kailangan lang ng isang misteryosong ilaw na biglang sisindi sa isip mo.

Ang alam ko ngayon, malaya ako ngunit masakit ang aking loob.

Naisip kong tama ang desisyong ginawa ko noong nasa Macau ako…

…magtsa tsaa na lang ako!!

No comments:

Post a Comment